Thông tin về đua xe
Linh hồn của các cuộc đua F1, gặp gỡ các tay đua và các đội đua

Linh hồn của các cuộc đua F1, gặp gỡ các tay đua và các đội đua

Trong giải đua, điều quan trọng nhất ngoài những chiếc xe là các tay đua, nhưng các tay đua phải có trình độ và kinh nghiệm gì để thi đấu cho các đội F1 này?

Phải có Super License

Để lái xe hay điều khiển mô tô trên đường, bạn cần phải có bằng lái xe do đơn vị giám sát cấp thông qua một kỳ thi sát hạch trước khi bạn có thể lái xe trên đường, điều khiển một chiếc xe F1 mà người bình thường khó có thể lái trên đường đua cũng không ngoại lệ.

Người lái xe F1 phải có “giấy phép lái xe siêu hạng” do FIA cấp để tham gia cuộc thi, rất khó để có được bằng lái xe siêu hạng. Kết quả của tất cả các cấp độ của loạt bài và đủ quãng đường thi xe F1 mới có thể lấy được bằng lái siêu hạng.

Tất nhiên, cần phải trả tiền để đăng ký bằng lái siêu hạng. Hiện tại, FIA yêu cầu người lái xe có bằng lái hạng siêu phải trả phí cơ bản 10.000 euro (khoảng 360.000 đô la Đài Loan) và số điểm hàng năm của mùa giải F1 năm ngoái × 1.000 euro (khoảng 36.000 đô la Đài Loan). Phí cập nhật.

Giấy phép lái xe siêu hạng cũng có hệ thống điểm vi phạm tương tự như bằng lái xe thông thường. Bất kỳ người lái xe nào bị đăng ký 12 điểm vi phạm trong vòng một năm đều phải bị cấm tham gia một cuộc đua. Các điểm vi phạm được ghi lại có hiệu lực trong một năm, kể từ tháng 2 năm 2020 Tính đến cuối tháng, tay đua Sebastian Vettel của Ferrari và Daniel Ricciardo của Renault có 7 điểm vi phạm nhiều nhất.

Số phương tiện cá nhân không thể bỏ qua

Nhằm tăng khả năng nhận diện các tay đua F1 trên sân và rút ngắn khoảng cách giữa tay đua và người hâm mộ, năm 2014 FIA chính thức giới thiệu hệ thống cấp số xe cá nhân đã được triển khai từ lâu tại các giải vô địch như MotoGP.

Hiện tại, người lái xe có thể chọn số đơn vị hoặc số có hai chữ số (2-16, 18-99) khác với số 1 và số 17. Làm số xe cá nhân của mình, Nếu hai tài xế chọn cùng một số xe, họ phải quyết định xem xe đó thuộc về số nào theo thành tích của năm trước.

Số xe do các tay đua lựa chọn sẽ đồng hành cùng sự nghiệp F1 của họ và không còn thay đổi khi chuyển đội hay xếp hạng hàng năm. Ngoài ra, số xe mà các tay đua sử dụng có thể tạm thời được giữ lại trong hai năm sau khi rời sân thi đấu.

Thông thường số xe do các tài xế chọn có ý nghĩa riêng đối với họ, nhưng cũng có những tài xế như Kimi Raikkonen đã sử dụng số xe vào năm 2013, tất nhiên, số 13 vốn bị người phương Tây kiêng kỵ hơn cũng có thể được sử dụng. Tay đua số 13 là nhà vô địch GP Tây Ban Nha 2012, tay đua người Venezuela Pastor Maldonado từng thi đấu cho đội Williams và Lotus (tiền thân của đội Renault).

Sau khi hệ thống số cá nhân được kích hoạt, số 1 tượng trưng cho chức vô địch thế giới chỉ là nhà vô địch thế giới năm 2013 Sebastian Vettel năm 2014, còn nhà vô địch ba lần Lewis Hamilton được tập miễn phí trong quý đầu tiên của trạm đóng cửa Abu Dhabi trong hai năm qua. Tuy nhiên, năm nay Hamilton vẫn sử dụng chiếc xe số 44 do cá nhân anh lựa chọn nên vẫn sẽ không có chiếc xe số 1 nào trên sân ở mùa giải năm nay.

Đề xuất đội và tài xế

No.44 Lewis Hamilton:

Ngoài ông vua xe hơi người Anh vẫn là mục tiêu của nhiều tay đua, ông cũng sẽ thách thức để xô đổ kỷ lục 7 chức vô địch thế giới và 91 lần vô địch giải đua của Michael Schumacher.

No.77 Valtteri Bottas:

Dù có khoảng cách về thành tích trước và sau mùa giải nhưng tay đua Phần Lan vẫn lần đầu tiên giành ngôi Á quân và chắc suất trong cuộc đua.Với việc Hamilton vẫn đang ở trên đỉnh núi, liệu Bottas có thể làm nên con đường của riêng mình?

No.16 Charles Leclerc:

Leclerc, người được đưa lên cầm quân đỏ, không chỉ chứng tỏ được hết sức mạnh của bản thân, mà còn để các lãnh đạo cấp cao của đoàn quân áo đỏ chính thức xác lập vị thế chủ công trẻ của mình thông qua việc gia hạn hợp đồng khá lớn, tuy nhiên với tay lái trẻ Monaco, chặng đường vô địch khó khăn mới chỉ bắt đầu.

Đội Ferrari:

Đội quân đã 10 năm không vô địch không chỉ nhìn mục tiêu bay đi một lần nữa vào năm ngoái, mà còn trải qua một cuộc đấu đá nội bộ hy hữu giữa các tay lái.Sau hệ cầm lái số 2, liệu đoàn quân áo đỏ có thể lấy lại sức mạnh và hướng đến chức vô địch một lần nữa?

Đội McLaren (nhà cung cấp bộ nguồn: Renault):

Sau khi các hạng cao mới lần lượt được đặt ra, đội đua McLaren danh tiếng của Anh, vốn đã chính thức bước vào cuộc tái thiết, trao bảng điểm tốt trong năm đầu tiên và đứng trên bục vinh quang đã mất từ ​​lâu, tuy nhiên, khoảng cách với tốp 3 vẫn còn khá lớn. Bài tập mới của nhóm lúa mì sẽ là tìm kiếm khả năng cạnh tranh ổn định và sẵn sàng chuyển đổi nhà cung cấp thiết bị điện.

Đội Racing Point (nhà cung cấp bộ nguồn: BWT-Mercedes)

Sau giai đoạn chuyển nhượng bán lại, đội Racing Point, được đổi tên thành Aston Martin, cuối cùng cũng có thể chuẩn bị cho mùa giải với sự chuẩn bị kỹ càng hơn. Với chiếc RP20 đua mới đã tham khảo rất nhiều thiết kế của Silver Arrows, Đội Racing Point một lần nữa đặt mục tiêu trở lại đoạn A của hạng trung.

Tay đua đặc biệt, câu chuyện của anh ấy là gì?

Lando Norris là một huyền thoại , anh đã yêu thích môn thể thao từ khi còn nhỏ, thể hiện tài năng của mình từ năm 7 tuổi, trong khoảng thời gian này, sau hơn 10 năm, anh mới đây đã trở thành một trong những tay đua F1 trẻ nhất và lần đầu tiên giành được giải thưởng này ở vị trí thứ ba. Anh ấy đăng lên Twitter những suy nghĩ của mình về việc anh đã làm việc chăm chỉ trong những năm qua. Anh ấy chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngàyhôm nay.

Lando Norris mặc dù là một tay đua xe nhưng vì yêu thích đua xe nên ngoài sự nghiệp lái xe, Lando Norris còn có thể nói là một tay chơi game toàn thời gian, anh thường chơi game đua xe mô phỏng độ chân thực cao “iRacing” trên Twitch , Cũng đã sử dụng điều này để tạo dựng tên tuổi cho chính mình, với tổng số gần 500.000 người theo dõi và hơn 4.000 người đăng ký.

Mới đây, anh đã giành được vinh dự về vị trí thứ ba trong chiếc xe F1 và khiến anh lần đầu tiên đứng trên bục vinh quang, Lando cũng viết trên  Twitter : “Tôi không thể tin rằng mình đã thực sự bắt đầu từ một người dẫn chương trình trực tiếp Twitch toàn thời gian chỉ trong vài ngày. Nei để xếp hạng cá nhân của mình, lên đến vị trí thứ ba trong giải F1 trẻ nhất. 

Anh ấy đã thực hiện được ước mơ thời thơ ấu của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *